Hành trình phá vỡ mọi quan niệm truyền thống của đồng hồ Hublot

Đồng hồ Hublot không có lịch sử lâu đời như những thương hiệu Thụy Sĩ khác, nhưng từ khi ra mắt, nhãn hàng này đã luôn gắn liền với hình ảnh của những người nổi tiếng, tốc độ phát triển của Hublot cũng nhanh hơn trong thế kỷ 21.

Quá trình hình thành và phát triển của đồng hồ Hublot

hublot big bang king gold

Carlo Crocco – cái tên đặt nền móng đầu tiên cho sự thành công của Hublot. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về chế tác đồng hồ. Nên ngay từ nhỏ ông đã có cho mình những kiến thức và được tìm tòi ngành công nghiệp đầy thách thức này. Năm 1977, cột mốc đầu tiên đánh dấu một đế chế đồng hồ hùng mạnh chuẩn bị ra đời. Carlo Crocco sáng chế thành công chiếc đồng hồ đầu tiên của mình.

Sau cuộc khủng hoảng thạch anh ở Thụy Sĩ, Hublot đã chọn một hướng đi khác biệt cho mình đó là sản xuất đồng hồ thể thao và Carlo Crocco đã đầu tư khoảng 1 triệu USD cùng với hơn 3 năm để tối ưu những chiếc đồng hồ này. Thương hiệu này đã làm được điều mà chưa có hãng đồng hồ nào trước đó làm được. Đó là sử dụng dây đeo cao su tự nhiên. Và đáng ngạc nhiên hơn, là sự thành công vang dội của đồng hồ Hublot. Dây cao su có ưu điểm là cực kỳ nhẹ, dẻo và linh hoạt. Nó ôm cổ tay rất tốt nhưng lại không làm mất thẩm mỹ và đặc biệt rất dễ vệ sinh. Đến thời điểm hiện tại thì có rất nhiều hãng đồng hồ sử dụng nguyên liệu này ứng dụng vào sản xuất đồng hồ.

hublot one click

Đến năm 1980, Hublot bắt đầu được những vị Vua, Hoàng tử chú ý đến nhiều hơn và cái tên “Đồng hồ của Hoàng gia Châu  Âu” ra đời. Những mẫu thiết kế Classic đã duy trì sự thành công cho Hublot suốt 20 năm.

 

Công ty MDM Geneve gắn liền với sứ mệnh đưa sự cuốn hút và thanh lịch của đồng hồ thể thao ra thế giới. Tiếp nối thành công, Carlo Crocco lần lượt cho ra mắt các bộ sưu tập mới và được giới hâm mộ xem như một món phụ kiện siêu quý hiếm.

 

Các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Hublot

hublot sang bleu 1

Năm 2003: Hublot đứng trước khủng hoảng và có nguy cơ phá sản. Carlo Crocco đã tìm đến Jean-Claude Biver – chủ thương hiệu Omega để nhờ sự hỗ trợ.

 

Năm 2004: CEO của Hublot là Jean Claude Biver. Tên tuổi của thương hiệu này dần dần trở thành “ông lớn” trong ngành đồng hồ tại Thuỵ Sĩ.

 

Năm 2005: Một cơn sốt nổ ra khi bộ sưu tập đồng hồ Bigbang được tung ra thị trường. Bigbang lúc này không chỉ là những chiếc đồng hồ khiến người ta khao khát sở hữu. Mà còn là đứa con khiến cho hãng này dành được nhiều giải thưởng danh giá, giúp doanh số của hãng tăng mạnh.

 

Năm 2006: Dòng sản phẩm Classic Fusion mang tới doanh thu khổng lồ cho Hublot, tăng gấp 5 lần so với năm trước.

 

Năm 2007: Tiếp nối sự thành công vang dội của bộ sưu tập Bigbang, Hublot cho ra mắt dòng đồng hồ nam Big Bang Mag Bang, được làm từ chất liệu Hublonium độc quyền của hãng. Cỗ máy thời gian này chỉ có trọng lượng 78g.

hublot ferrani

Năm 2008: Hublot được mua lại với giá trị 500 triệu USD bởi tập đoàn LVMH.

 

Năm 2011: MP Key of Time – bộ sưu tập mới đình đám của Hublot ra mắt với một cải tiến mới. Đó là có thể điều chỉnh sự tăng tốc của thời gian theo ý muốn của người sở hữu.

 

Năm 2012: Hublot ra mắt dòng sản phẩm Classic Fusion Fuente nhằm đánh dấu sự hợp tác giữa hãng với Arturo Fuente. Bộ sưu tập này được chế tác tinh xảo trong từng chi tiết nhỏ. Nhắm đến là giới thượng lưu và quý tộc.

 

Năm 2013: Phiên bản MP-02 được ra mắt và thường được gọi bằng một cái tên đầy quyền lực “Chìa khóa của thời đại”.

 

Năm 2018: Tại buổi triển lãm BaselWorld, Hublot giới thiệu dòng sản phẩm mới của mình – Hublot Big Bang Unico.

hublot

Năm 2020: Tại tuần lễ LVMH Watch Week được tổ chức tại Dubai, Hublot đã trình làng một loạt thiết kế mới lạ thể hiện sự đẳng cấp và sáng tạo không giới hạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This website uses cookies to improve your experience.